Loading...

สำนักงานรัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

Office of the Minister Ministry of Natural Resources and Environment

ขนาดอักษร
เปลี่ยนการแสดงผล C C C
TH EN
ภาพ5

วราวุธ ย้ำ! ปัญหาสิ่งแวดล้อมที่ว่ายาก แก้ได้ง่าย ๆ แค่ช่วยกัน “ปลูกต้นไม้”

วราวุธ ย้ำ! ปัญหาสิ่งแวดล้อมที่ว่ายาก แก้ได้ง่าย ๆ แค่ช่วยกัน “ปลูกต้นไม้”

วราวุธ ย้ำ! ปัญหาสิ่งแวดล้อมที่ว่ายาก แก้ได้ง่าย ๆ แค่ช่วยกัน “ปลูกต้นไม้”

วั นนี้ (21 พฤษภาคม 2564) เวลา 08.30 น. นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม บันทึกเทปเชิญชวนประชาชนร่วมกิจกรรม “รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน” เนื่องในโอกาส “วันต้นไม้ประจำปีของชาติ 2564" ซึ่งตรงกับวันวิสาขบูชาของทุกปี และในปีนี้ตรงกับวันที่ 26 พฤษภาคม 2564  พร้อมปลูก “ต้นกันเกรา” กล้าไม้มงคลที่ผ่านพิธีเจริญพระพุทธมนต์ จากโครงการพฤกษามหามงคล เมื่อเดือนธันวาคม 2563 ณ21 พฤษภาคม 2564) เวลา 08.30 น.  บริเวณสนามหญ้า กรมทรัพยากรน้ำโดยมีนายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และคณะผู้บริหาร ทส. เข้าร่วม 

"ปัญหาสิ่งแวดล้อม ที่ยากที่สุด สามารถแก้ได้ด้วยวิธีที่ง่ายที่สุด นั่นคือ การปลูกต้นไม้ เพราะแค่ต้นไม้เพียงหนึ่งต้น จะสามารถผลิตออกซิเจนให้คนถึง 2 คน ได้มีอากาศบริสุทธิ์หายใจได้ตลอดทั้งปี สามารถดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้มากถึง 15 กิโลกรัมต่อปี รวมถึงทำให้พื้นที่รอบๆ ต้นไม้นั้น เย็นขึ้นได้ถึง 2-4 องศา และช่วยแก้ปัญหาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้มากมาย"

ดังนั้น ในโอกาสวันต้นไม้ประจำปีของชาติปีนี้ จึงขอเชิญชวนประชาชนทุกคน มาร่วมกันปลูกต้นไม้อย่างน้อยคนละ 1 ต้น พร้อมดูแลให้เติบโต เพื่อให้ประเทศไทยมีทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์ส่งต่อให้ลูกหลานในอนาคต ทำให้ไม่ต้องเผชิญปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมแบบปัจจุบันนี้

แกลเลอรี่